Tin Tức

Những sự kiện thời trang và sneaker nổi bật trong năm 2020 đầy biến động

Năm 2020 chắc chắn đã lấy đi của chúng ta rất nhiều thứ khi đại dịch Covid 19 đã và vẫn đang hoành hành trên toàn thế giới, và chắc chắn thế giới thời trang và sneaker cũng sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều. Cùng ngồi xuống và điểm lại một số sự kiện nổi bật trong năm qua cùng Seller VN tụi mình nhé! 

Nhà sáng lập Kenzo qua đời do mắc Covid-19

Ngày 4/10/2020 vừa qua tờ báo New York Times của Mỹ đã đăng tải lên thông tin về Kenzo Takada - huyền thoại thời trang kiêm chủ nhân thương hiệu Kenzo đình đám đã qua đời vào ngày 4/10 tại Neuilly-sur-Seine, Paris (Pháp) ở độ tuổi 81 do những biến chứng của Covid 19.

Kenzo Takada in his home in Paris in 2019. “When I opened my shop,” he said, “I thought there was no point in me doing what French designers were doing.”

 

Kenzo Takada sinh ngày 27.2.1939, tại Himeji Nhật Bản. Ông là một trong những sinh viên nam đầu tiên tại trường cao đẳng Thời trang Bunka (Tokyo). Năm 26 tuổi, Kenzo khăn gói sang Paris và chính thức bắt đầu sự nghiệp theo đuổi thời trang của mình. 5 năm sau (1970), Kenzo ra mắt bộ sưu tập đầu tay với chỉ 200 USD, đồng thời tiếp quản một cửa hàng ở Paris. Một trong những bước ngoặt đưa tên tuổi Kenzo đến gần hơn với công chúng mộ điệu thời trang là trang phục do ông thiết kế được xuất hiện trên trang bìa của tạp chí Elle danh tiếng. 

Victoria's Secret bán cổ phần công ty

Mới đây, nhiều nguồn tin cho rằng Victoria's Secret không thể vượt qua nổi dịch Covid-19 và tuyên bố phá sản trên truyền thông, kèm theo việc đóng các cửa hàng trên thế giới.

Victoria's Secret pha san anh 1

Theo như tờ BBC, Victoria's Secret hiện mất khả năng thanh toán các khoản nợ và rơi vào tình trạng để bên thứ 3 giám sát tình hình kinh doanh ở thị trường Anh quốc. Trang Independent chỉ đưa ra lời dự đoán tương lai của nhãn hàng nội y sẽ rơi vào tình trạng phá sản nếu như hãng không tìm được lối thoát và hướng đi mới cho các dòng sản phẩm để vực dậy doanh thu sau khoảng thời gian bị truyền thông chỉ trích, giới mẫu lên án, các thương hiệu đối thủ "tấn công" khiến fashion show thất bại thảm hại.

Vào ngày 20/5, thương hiệu nội y Victoria's Secret công bố kế hoạch đóng cửa 250 cửa hàng ở Mỹ và Canada trong năm nay. Nhãn hàng hiện có 849 cửa hàng ở khu vực Bắc Mỹ, phần lớn đều phải tạm ngừng hoạt động từ tháng 3 do dịch Covid-19. Tuy vậy các nhà phân tích kỳ vọng việc xác nhận thỏa thuận bán cổ phần cho công ty tư nhân Sycamore Partners Sycamore có thể tạo ra bước ngoặt mới và định vị lại thương hiệu Victoria's Secret sau vài năm kinh doanh ảm đạm.

Zara đóng cửa 1.200 cửa hàng trên toàn cầu trong vòng 2 năm tới

Hàng loạt thương hiệu thời trang cũng như doanh nghiệp đã lâm vào cảnh điêu đứng do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Zara, thương hiệu thời trang bình dân số một thế giới cũng không hề bình yên vô sự trước cơn bão dịch bệnh này và buộc phải thay đổi chiến lược kinh doanh.

Kết quả hình ảnh cho zara đóng cửa 1200 cửa hàng

Theo thông tin từ Business Insider, từ giờ đến năm 2022, Zara sẽ đóng cửa 1.200 cửa hàng, tức gần một nửa trên tổng số cửa hàng của hãng trên toàn thế giới. Kế hoạch của "ông lớn" thời trang đến từ Tây Ban Nha là cắt giảm chi phí cho mặt bằng để đầu tư vào kinh doanh trực tuyến. Được biết, Inditex, công ty mẹ của Zara đã lên kế hoạch đầu tư 1 tỷ USD để phát triển nền tảng bán hàng trực tuyến trong vòng 3 năm tới.

Vào cuối tháng 3, đầu tháng 4, khi dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát mạnh tại nhiều quốc gia khiến mọi hoạt động kinh doanh thời trang bị ngừng trệ, trang web cũng như app của Zara vẫn chẳng hề "đìu hiu" chút nào. Không thể thực hiện lookbook tại studio chuyên nghiệp như thường lệ do lệnh cách ly, hãng đã nghĩ ra chiêu gửi đồ đến tận nhà người mẫu để họ có thể tự chụp ảnh và kết quả đã vượt ngoài mong đợi. Sức sáng tạo của các người mẫu cùng với cảm giác tự nhiên, gần gũi trong những bức ảnh "cây nhà lá vườn" có vẻ được nhiều khách hàng của Zara yêu thích hơn hẳn so với những photoshoot chỉn chu thường thấy và điều này hẳn đã góp phần không nhỏ giúp tăng doanh số bán hàng online cho hãng.

Zara đóng cửa 1.200 cửa hàng trên toàn cầu trong vòng 2 năm tới - Ảnh 3.

Các show diễn thời trang vẫn tiếp tục hoạt động, nhưng theo một cách rất mới

Những quy định cách ly xã hội, và cấm túc trong mùa dịch Covid-19 đã đưa tuần lễ thời trang chạm cửa kỹ thuật số. Hình thức phát trực tuyến (online streaming) các buổi diễn thời trang, và không một khách mời đã trở thành một điều mới mẻ, nhưng lại bình thường với các kinh đô thời trang thế giới từ Paris, Milan, New York, London, và Thượng Hải. 

Hình thức show diễn mới này đã đóng góp một phần thành công cho các show diễn thời trang trong đại dịch. Một ví dụ điển hình có thể kể đến là tuần lễ thời trang Thượng Hải, khi các show diễn trực tuyến được tổ chức vào cuối tháng 2 vừa qua khi dịch bệnh bùng nổ. Hơn 100 show diễn đã diễn ra thành công trên 2 ứng dụng lớn của Trung Quốc – T-Malls và Taobao. 

Tuần lễ thời trang trực tuyến

Dù công nghệ không phải là lựa chọn ưu việt tuyệt đối với các tín đồ, và thương hiệu thời trang, nhưng những phương pháp từ công nghệ mang lại sẽ hiệu quả nếu áp dụng đúng cách. Chẳng hạn như, phương pháp tổ chức show diễn trực tuyến nên áp dụng để kết nối các thị trường mà thương hiệu chưa chạm đến được. Đây sẽ là chiến lược hiệu quả để mở rộng thị trường trong thời đại kỹ thuật số.

Đây là dấu hiệu tích cực cho làng thời trang trên thế giới, vì đến tận bây giờ Paris vẫn là kinh đô thời trang lớn nhất thế giới, và có sức ảnh hưởng lớn trong ngành. Và với dự đoán số lượng các tín đồ thời trang thế giới sẽ tham gia lên đến hàng nghìn người trong bộ sưu tập Xuân-Hè 2021 sắp tới này. Kết quả hình ảnh cho các show diễn thời trang mùa dịch

 

 

Các bạn nếu muốn mua hàng có thể truy cập 2 link bên dưới .

Link Group mua-bán sneaker , hypebeast , luxury : click tại đây

Link Shop được SellerVN bảo hộ : click tại đây

 

Tin tức khác
Đang online: 33 Truy cập ngày: 1238 Tổng truy cập: 3674488