Có thể khó xác định chính xác thời điểm bắt đầu của văn hóa sneaker như chúng ta biết ngày nay, nhưng chúng ta chắc chắn có thể nhận ra những khoảnh khắc quan trọng đã định hình nó. Vào đầu những năm 2000, các cửa hàng sneaker là động lực chính của phong trào. Các cửa hàng cộng tác là nguồn gốc của sự hype và mở đầu của Undefeated’s vào năm 2002 là một sự thay đổi lớn và mạnh mẽ trong nền văn hóa sneaker ngày nay. Trong lần phát hành sắp tới với Nike, hai nhà sáng lập Undefeated: Eddie Cruz và James Bond đã hồi tưởng về bối cảnh thời trang đường phố NYC, đem đến những chiếc áo khoác da siêu mỏng như là nàng thơ, gồ ghề nhưng tinh tế của họ. Những đôi giày Air Max 90 của họ được chế tạo với loại da cao cấp có màu đen hoặc trắng, được họ bổ sung thêm một điều quan trọng – tấm chắn bùn hai lớp – để tạo ra sự khác biệt với những mẫu AM90 được tạo ra trong quá khứ. Nhận dạng hình ảnh nhằm làm nổi bật các đường phác thảo ban đầu được vẽ bởi Tinker Hatfield – đây là một phản ứng đối với các đường nét máy tính quá góc cạnh được thấy trong các mẫu giày dép đương đại. Bốn lựa chọn về màu nhấn – Hồng, Xanh lam, Vàng và Xanh lục – là một sự tôn kính khác đối với di sản, quay số rộng ra tổng cộng tám cặp màu khác nhau. Vào ngày 27 tháng 12, Undefeated sẽ độc quyền phát hành tất cả tám colorways của đôi giày. Sau đó, chỉ có các lần lặp Laser Blue và Yellow sẽ có sẵn vào ngày 30 tháng 12 trên Nike.com và các nhà bán lẻ chọn lọc trên toàn thế giới.