Sneakers đã dần dần len lỏi vào lĩnh vực thời trang cao cấp trong những năm gần đây và Virgil Abloh đã có rất nhiều việc phải làm với sự chuyển đổi đó. Trong khi anh ấy không hoàn toàn là cha đẻ của sneaker thời trang, nhưng anh chắc chắn đã giúp củng cố vị trí của mình trên các sàn diễn trong tuần lễ thời trang trên toàn thế giới. Đi từ những ngày đầu và thương hiệu streetwear đầu tiên của mình, Pyrex Vision, để tạo ra một trong những thương hiệu streetwear có liên quan nhất trong thế hệ của mình.
Tạo ra The Ten với Nike năm 2017 Virgil giúp truyền cảm hứng cho xu hướng thiết kể của chính anh ấy dường như có mặt khắp nơi. Sau màn collab đột phá ấy, Virgil tiếp tục trở thành giám đốc sáng tạo của Louis Vuitton Menswear vào năm 2018, củng cố hiệu quả vị thế cao cả của mình.
Đến thời điểm này trong sự nghiệp, Virgil không còn là người mới khi nói đến giày thể thao. Từ một nỗi ám ảnh của một thiếu niên sneaker khi lớn lên ở Rockford, Illinois, Virgil đã trải qua nhiều cuộc tình với một loạt các phiên bản Nike mang tính biểu tượng, không kể đến những mẫu mà anh ấy tạo ra dưới nhãn hiệu Off-White của mình.
Kể từ khi ra mắt tại LV, Virgil đã mang đến một sức nóng mới cho thương hiệu xa xỉ này.
Louis Vuitton 408
Mối quan hệ đối tác của đứa con đầu lòng được cho là biểu tượng nhất: Louis Vuitton 408. Với tính thẩm mỹ gần giống với một đôi Avia 880, sneaker bóng rổ LV là hình ảnh thu nhỏ của sự sang trọng, mỗi bộ được tạo thành từ 106 thành phần và được làm thủ công trong suốt sáu giờ.
Có cho mình ở phiên bản thấp cổ, trung bình và cao cổ, LV muốn làm nổi bật phiên bản mới và nguồn cảm hứng từ gỗ cứng của nó, khởi động một chiến dịch bóng rổ để hỗ trợ cho việc phát hành thêm hype. Không cần phải nói, 408 đã đưa ath-luxe vào một chiều không gian hoàn toàn mới.
Độc quyền
Nếu quy trình sản xuất kéo dài hàng giờ đồng hồ và mức giá hấp dẫn không báo hiệu sự độc quyền của LV 408, thì một loạt các bản giới hạn và bản phát hành khu vực đảm bảo rằng nó có sức hấp dẫn khó cưỡng. Nổi tiếng nhất sẽ là nơi ngụ của Louis Vuitton ở khu phố West Loop của Chicago trùng với cuộc triển lãm FIGOUND OF SPEECH của Virgil tại Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại Chicago, nơi thương hiệu đã phát hành một bộ sưu tập, hoàn chỉnh với màu đỏ tươi, phụ kiện và một 408 bốc lửa.
Một điều khác sẽ xảy ra khi LV bỏ các phiên bản dành riêng cho khu vực, về cơ bản là màu đen cổ điển 408 với dây buộc khác màu. Có màu cam cho Chicago, hoa hồng cho Milan, màu vàng cho London, màu xanh đậm cho New York, màu xanh lá cây cho Dubai, màu ngọc lam cho Thượng Hải, màu đỏ cho Seoul và màu tím cho Tokyo.
Skate sneaker sang trọng
Giày sneaker LV Skate được lấy cảm hứng từ giày trượt ván cổ điển, một sản phẩm yêu thích của Virgil Abloh. Được mệnh danh là thiết kế của Zig Zag, các phiên bản trước như A $ AP Rocky x Under Armor SRLo được lấy cảm hứng từ Osiris D3. Hơn nữa, những đôi giày LV mới này có sự tương đồng nổi bật với mẫu Master của Osiris.
Bản phát hành mới nhất từ Virgil Abloh có sẵn ba lựa chọn colorway gồm xanh, trắng và cam.
Giày đi bộ LV
Trở lại vào tháng 5 năm 2019, Virgil đã tiết lộ một phiên bản Louis Vuitton đã sẵn sàng trên IG. Sneaker LV Walking được chế tác từ sự pha trộn phức tạp của các chất liệu, bao gồm da bê nubuck và da lộn và dệt kỹ thuật. Thiết kế tiên phong này hợp nhất các yếu tố từ giày thể thao và giày leo núi, trong khi đế ngoài bằng cao su có rãnh có hình tam giác đặc biệt với chữ viết tắt LV. Giống như Zig Zag trước đó, chúng tôi sẽ rất ngạc nhiên nếu có ai thực sự đi đến những con dốc trong đó, nhưng dù sao đó cũng là một bước ngoặt mới cho thương hiệu.
2054
Bộ sưu tập 2054 – một dòng công nghệ mới gồm 14 mảnh mô phỏng trang phục hoạt động xa xỉ. Đưa ra ý tưởng về một bộ đồng phục sartorial hai trăm năm kể từ thời điểm xuất phát của nó – 1854, Virgil Abloh nhằm xác định một bộ sưu tập quần áo hiện đại bằng cách biến đổi các quy tắc về trang phục đô thị và trang phục năng động. . Một mô hình giống như khởi động là lại là điểm thu hút chính, được trang trí trong một cổ áo đệm, ở bên ngoài, có in hình LV Monogramed đầy màu sắc và bước ra từ năm 2054.